Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Liên lạc với nhau bằng hình vẽ với Draw-n-Chat ứng dụng mới cho android


Draw-n-Chat sẽ tạo ra một hình thức liên lạc mới cho điện thoại.
Các ứng dụng trên Android Market tuy miễn phí nhưng không phải vì thế mà chúng có chất lượng tồi, nếu chịu khó tìm hiểu và vọc vạch, bạn sẽ tìm được những phần mềm và ứng dụng rất hay. Draw-n-Chat là một ứng dụng miễn phí cho hệ điều hành Android, đúng như tên gọi của nó, Draw-n-Chat cho phép bạn sử dụng màn hình smartphone làm giấy vẽ để thể hiện những hình ảnh và chia sẻ nó với bạn bè của mình thông qua Wi-Fi hoặc 3G ở chế độ thời gian thực. Chính nhờ có cơ chế chia sẻ thời gian thực này mà những bạn bè của bạn có thể thấy trực tiếp những nét vẽ bạn tạo trên màn hình cảm ứng của điện thoại, thậm chí là các bạn có thể chat với nhau bằng cách sử dụng tính năng này. Với Draw-n-Chat, bạn có thể dễ dàng “khoe” các bức ảnh được vẽ trên màn hình điện thoại với nhau một cách dễ dàng.
01DrawnChatAndroidWelcome 52d65 Liên lạc với nhau bằng hình vẽ với Draw n Chat cho Android
Khi khởi động Draw-n-Chat, bạn hãy đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại của mình. Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để bạn có thể chọn một số điện thoại từ danh bạ và chọn lấy hình nền khi vẽ trên màn hình với hai nút bấm là Select from the contact và Select a background image. Sau khi đã thiết lập xong, bạn hãy ấn nút Go! để gửi lời mời chia sẻ tới người nhận. Người được nhận “lời mời” cũng phải có ứng dụng Draw-n-Chat được cài đặt trên điện thoại của mình.
01DrawnChatAndroidSendInvitation c72a0 Liên lạc với nhau bằng hình vẽ với Draw n Chat cho Android
Khi đã tạo được một phiên làm việc, cả bạn và người dùng kia sẽ có thể vẽ, viết hay làm bất cứ thứ gì ở trên màn hình điện thoại, ứng dụng sẽ tự truyền tải tới màn hình điện thoại của cả hai những thay đổi được tạo ra trên màn hình. Nếu bạn không sử dụng hình nền thì Draw-n-Chat sẽ sử dụng một màn hình màu đen làm hình nền. Các nét vẽ của mỗi người dùng được hiển thị bởi các đường màu đỏ và màu xanh để dễ phân biệt. Nếu muốn vẽ lại từ đầu, bạn chỉ cần bấm vào Menu và chọn Wipe Screen hay khi muốn lưu lại tấm ảnh đã được vẽ, bạn hãy bấm vào Menu sau đó chọn Save Picture.
03DrawnChatAndroidDrawing 4ef4a Liên lạc với nhau bằng hình vẽ với Draw n Chat cho Android
Đây là một ý tưởng khá hay và sáng tạo khi mà chúng ta có thể liên lạc với nhau không phải bằng lời nói mà là bằng những hình vẽ. Draw-n-Chat cũng có tùy chọn cho việc hoạt động ẩn ở chế độ nền giúp người sử dụng có thể biết và tiếp nhận các thông báo cho việc kết nối và sử dụng.
Tuy khái niệm này rất đơn giản nhưng tính hiệu quả của nó thì lại rất cao, nhất là trong những trường hợp mà lời nói không thể diễn tả được, khi đó thì những bản vẽ mà của Draw-n-Chat sẽ làm nhiệm vụ của nó. Với chế độ thời gian thực mà ứng dụng sử dụng, bạn và bạn bè hay đồng nghiệp của mình đã có một hình thức lên lạc mới khá thú vị nhưng cũng không kém phần hiệu quả.
Không phải là Draw-n-Chat không có điểm yếu. Một vấn đề dễ nhận thấy của ứng dụng cho Android này là những người sử dụng không thể thấy hết các nét vẽ của nhau trên máy của mình do họ sử dụng hai điện thoại có kích thước màn hình khác nhau, việc không thể thấy hết những gì mà bạn mình đang vẽ có thể sẽ khiến một số người dùng khó chịu.
Bạn cũng có thể đăng nhập bằng một tài khoản khác trên Draw-n-Chat bằng cách chọn Menu và bấm vào mục Preferences.
04DrawnChatAndroidSettings a6f09 Liên lạc với nhau bằng hình vẽ với Draw n Chat cho Android
Draw-n-Chat là ứng dụng miễn phí trên Android Market, bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét