Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Những phần mềm độc nhất vô nhị trên phần mền Android và Iphone 1.


Bạn có bao giờ nghĩ chiếc smartphone của mình không đơn thuần chỉ là một cái… điện thoại? Hãy cùng xem smartphone có thể đảm nhiệm những công năng “quái đản” như thế nào trong bài viết dưới đây.
Smartphone giờ đây không chỉ là thiết bị để nghe gọi, nhắn tin, nghe nhạc, lướt web, chơi game, xử lý công việc văn phòng nữa mà nó còn đảm nhận đủ mọi chức năng “quái đản” khác mà có khi bạn không thể ngờ được rằng chiếc điện thoại bé nhỏ của mình lại có những nghề tay trái độc đáo đến vậy.
Dòng máy tương thích: iOS, Android
Ứng dụng cần cài thêm: Barcode Scanner (hiện miễn phí trên cả Android lẫn iOS)
425barcodescannede1270490291799 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
Dùng điện thoại đọc mã vạch trước khi mua hàng để tìm giá sản phẩm, tránh bị mua hớ.
Chỉ cần 1 chiếc điện thoại chạy Android hoặc iOS có camera và cài sẵn Barcode Scanner là bạn đã có trong tay 1 máy đọc mã vạch. Rất hữu ích trong trường hợp khi bạn đi siêu thị hoặc mua sắm và muốn kiểm tra mã vạch có khớp với tên hàng hóa hay không (để có phần nào căn cứ xác định giá cả, phân biệt hàng thật hàng giả).
Đồng thời, giờ đây việc sử dụng mã QR đã trở nên rất thông dụng, không chỉ trên mạng hay trong siêu thị mà còn ở ngoài đời thực. Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi đi trên đường gặp được 1 người đang mặc chiếc áo phông có in QR code mà không biết thông điệp ẩn sau những ô vuông trông có vẻ vô nghĩa kia là gì. Thậm chí 1 vài doanh nghiệp còn sử dụng QR code như 1 hình thức quảng cáo để kích thích trí tò mò của khách hàng nhằm đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.
e58qrcodeadvertising500x356 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
Quảng cáo kiểu này đánh mạnh vào trí tò mò của khách hàng.
Thêm nữa, dường như QR code còn là 1 các thể hiện “cái tôi” của rất nhiều người. Đưa 1 đoạn QR lên làm Avatar có thể sẽ khiến bạn trở nên thật… bí hiểm và lạ lẫm. Hơn thế, bạn còn có thể viết “mật thư” với nội dung yêu cầu người đọc “động tay động chân” đôi chút.
 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
“Mật thư” gửi tới bạn đọc.
Nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc smartphone chạy Android hoặc iOS thì Barcode Scanner là ứng dụng “bất ly thân” mà bạn nên có.
Dòng máy tương thích: Android, iOS
Ứng dụng cần cài thêm: Google Goggles (Miễn phí)
Có bao giờ bạn đứng trước 1 bức tranh hoặc hình ảnh 1 danh nhân nhưng thắc mắc không biết người trong ảnh là ai? Có khi nào bạn nhìn vào một bức ảnh chụp danh thắng trôi nổi đâu đó trên mạng mặc dù trông rất quen nhưng không đoán ra được nó nằm ở chỗ nào và tên là gì? Có bao giờ bạn mơ ước rằng việc tìm kiếm trên Google không bị giới hạn bởi ngôn từ mà còn là tìm kiếm bằng hình ảnh?
Nếu bạn cảm thấy mình đã từng lúc nào đó gặp một trong những tình huống tôi vừa liệt kê ở trên, thì Google Goggles là câu trả lời dành cho bạn. Đây là 1 ứng dụng cho phép bạn chụp lại hình ảnh, sự vật cần tra cứu bằng camera của máy và sau đó Google sẽ làm nhiệm vụ tìm kiếm những hình ảnh tương tự như hình ảnh bạn cần tìm cùng với các thông tin liên quan đến bức ảnh đó.  Thậm chí Google Goggles còn có khả năng dịch hẳn 1 đoạn văn bản được chụp bằng máy ảnh nhờ bộ nhận dạng chữ viết tích hợp sẵn.
cffCAP201105312124 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
Bức tranh “Thiếu nữ bên hoa huệ” của họa sĩ Tô Ngọc Vân kết quả nhanh và chính xác.
Ở thời điểm hiện tại, Google Goggles bị hạn chế ở mức chỉ có thể hoạt động tốt khi chủ thể tìm kiếm là hình ảnh của 1 danh nhân nổi tiếng, 1 bức tranh tiếng tăm. Những chủ thể ít được lưu trữ hình ảnh trên mạng như thú nuôi, đồ đạc, cá nhân sẽ khiến Google Goggles bó tay. Tuy nhiên hoàn toàn có thể hi vọng rằng trong tương lai chúng ta sẽ mang theo trong túi 1 bộ bách khoa toàn thư mà khi muốn tra cứu về vật gì chỉ cần giơ điện thoại lên “tách” 1 cái. Lúc đó ai cũng có thể trở thành “giáo sư biết tuốt”.
Thiết bị hỗ trợ: iOS, Android
Ứng dụng cần cài đặt: Google Sky Map trên Android (Miễn phí) và Star Walk trên iOS.
Khi ngước mắt lên trời đêm lấp lánh hàng ngàn vì sao, có bao giờ bạn tự hỏi mình: Ngôi sao kia là sao gì, chòm sao bản mệnh của mình phương nào, sao Bắc Đẩu nằm ở đâu….? Nếu bạn không phải là 1 người có sự hiểu biết tương đối sâu sắc về vị trí tương quan của các chòm sao trên bầu trời và cách định vị những chòm sao chủ chốt, có lẽ bạn sẽ dễ dàng cảm thấy lạc hướng và nhìn bầu trời lung linh trên kia như nhìn… bức vách.
Giờ đây khi ngồi ngắm sao với người yêu, nhớ thủ theo chiếc smartphone và bạn sẽ có cơ hội “lấy le” với nàng khi đọc vanh vách tên từng chòm sao mà nàng chỉ tay. Tận dụng sự hỗ trợ của la bàn điện tử , GPS và hệ thống cảm biến độ nghiêng, cảm biến trọng lực tích hợp sẵn trên các smartphone thế hệ mới, ứng dụng Google Sky Map đem lại cho chiếc smartphone của bạn một công năng hoàn toàn mới: bản đồ sao điện tử. Chỉ cần hướng chiếc điện thoại của bạn về chòm sao mà bạn cần biết tên “bầu trời ảo” trên màn hình cũng sẽ xoay theo vào khớp đúng vào chòm sao mà bạn đang ngắm trên trời.
01343785953280ca3b12427 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
Hướng chiếc smartphone lên bầu trời và bạn sẽ thấy mở ra trước mắt mình vô vàn kiến thức bổ ích.
Nói ra thì có vẻ dài dòng, nhưng thực sự Google Sky Map khiến việc ngắm sao chưa bao giờ dễ dàng và thú vị đến thế. Hơn nữa, Google Sky Map còn giúp người sử dụng xem giờ mặt trời mọc lặn chính xác đến từng giây và vị trí mặt trời sẽ mọc trên đường chân trời chính xác đến 5 độ. Rất thích hợp cho những ai muốn chụp ảnh mặt trời mọc trên biển mà không biết phải dậy lúc nào.
Mùa hè đã đến, đi nghỉ mát ở biển hay ở núi chúng ta cũng dễ dàng có cơ hội tiếp cận với bầu trời trong vắt, đen huyền và lấp lánh sao đêm, điều “có mơ” cũng không thấy đối với dân thành thị. Hãy trang bị Google Sky Map cho chiếc điện thoại của mình và bạn sẽ cảm thấy bầu trời huyền bí trên kia đang kể những câu chuyện rất thú vị.
Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS
Ứng dụng cần cài đặt: Anti-Mosquito
Ở 1 nước nhiệt đới ẩm như Việt Nam, có lẽ ngoài mối và kiến thì muỗi là 1 trong những loài côn trùng khó chịu nhất. Những cú đốt của muỗi không chỉ gây ngứa ngáy khó chịu mà chúng còn có thể truyền rất nhiều loại bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét. Còn gì bực mình hơn ngồi làm việc trên máy tính mà cứ luôn tay gãi… sồn sột vì muỗi đốt. Biện pháp chống muỗi có thể kể đến là vợt muỗi, thuốc xịt chống muỗi… Nhưng tất cả những phương án trên đều có điểm yếu, rất khó để chúng ta 1 tay gõ bàn phím, 1 tay lăm lăm vợt muỗi hoặc có rất nhiều người không chịu nổi mùi thuốc diệt muỗi hay mùi hương muỗi (như tôi chẳng hạn).
a7cantimosquitoandroid3 Những phần mềm độc nhất vô nhị trên Android và Iphone 1.
3 tùy chọn tần số âm thanh, trong đó 20KHz có vẻ hiệu quả nhất.
Nhưng giờ đây nếu bạn sở hữu 1 chiếc iPhone hay Android thì xin hãy yên tâm, chiếc smartphone của bạn có thể trở thành 1 máy đuổi muỗi cực kỳ hữu hiệu chỉ với việc cài thêm phần mềm Anti-Mosquito (hoàn toàn miễn phí trên cả iOS lẫn Android). Ứng dụng này khiến loa điện thoại phát ra 1 đoạn âm thanh có tần số khoảng 14-20 KHz có tác dụng làm muỗi sợ và tránh xa nguồn phát âm.
Bạn hoàn toàn rảnh tay để làm việc khác, và có thể thoải mái mà nói lời chia tay với những chiếc vợt muỗi cồng kềnh hoặc bình xịt côn trùng độc hại. Qua thử nghiệm thực tế thì người viết cảm thấy phần mềm này hoạt động đúng như quảng cáo: khi ứng dụng đang chạy muỗi gần như không con nào dám bén mảng đến gần. 1 kinh nghiệm thực tế là chọn tần số âm phát 20 KHz sẽ đuổi muỗi hiệu quả nhất.
Tuy vậy phần mềm này vẫn có một vài yếu điểm: thứ nhất là âm thanh đuổi muỗi của phần mềm này hình như có tích hợp thêm tính năng đuổi… người. Tiếng phát ra nghe khá rõ, rả rích như tiếng dế và có thể sẽ rất khó chịu nếu bạn là người ưa sự tĩnh lặng tuyệt đối. Tất nhiên là bạn có thể vặn nhỏ âm lượng, nhưng âm lượng nhỏ đi đồng nghĩa với việc công dụng đuổi muỗi cũng yếu đi theo. Nếu bạn không cảm thấy khó chịu với việc có 1 con muỗi khổng lồ chỉ vo ve mà không cắn cứ quanh quẩn bên mình, thì yếu điểm kể trên có lẽ cũng không đáng được gọi là… yếu điểm. Thứ 2, tác giả ứng dụng này đã cảnh báo rõ ràng đến người sử dụng: âm thanh đuổi muỗi phát ra ở tần số cao và có thể làm chó mèo nuôi trong nhà hoảng sợ và đau tai. Vì thế tốt nhất hãy giữ vật nuôi ở xa khi ứng dụng này đang hoạt động.
Các bạn dùng android có thể down theo các link ở trên tại Market.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét