Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

[Android Apps] Những trình duyệt nhanh nhất cho Android


Những trình duyệt hàng đầu cho Android:
1. Android browser
2. Chrome Beta
3. Dolphin Browser HD
4. Firefox beta
5. Opera Mobile
6. Ninesky
7. Skyfire
8. Boat Browser
Trên PC, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với các trình duyệt hàng đầu hiện nay như Internet Explorer, Firefox hay Chrome và mỗi người đã tự nhận ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Tuy nhiên, đối với hệ điều hành di động Android, hiện nay trình duyệt internet đang là mảnh đất màu mỡ có sự góp mặt của rất nhiều hãng phát triển khác nhau đã cho ra đời các sản phẩm chất lượng như Chrome, Opera Mini, Dolphin, Skyfire hay Boat Browser.
Dù là một người mới dùng các thiết bị Android hay là “một tay lão làng lâu năm trong nghề” thì bạn cũng không khỏi phân vân xem trình duyệt nào mang lại trải nghiệm người dùng hay có những tính năng phù hợp nhất với mình. Sau đây sẽ là tổng hợp của Genk về một số loại trình duyệt phổ biến hiện nay dành cho hệ điều hành Android.
bestandroidbrowsers e7c2b [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
1. Android browser
Trước tiên, có thể kể đến là trình duyệt mặc định của hệ điều hành Android. Android browser có cùng nền tảng với Chrome Beta với khả năng đồng bộ dữ liệu (kể cả bookmarks) từ trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn. Thiết kế và chức năng của Android browser không có nhiều điểm nhấn, tuy nhiên bù lại, trình duyệt này có tốc độ tải trang tương đối nhanh. Đồng thời, Android browser cho phép người dùng có thể kiểm soát các tập tin cookie và dữ liệu khi đăng nhập vào một trang web. Ngoài ra, Android browser còn có tính năng lưu trang, giúp người dùng đọc ở chế độ offline.
1 d797d [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Tốc độ tải trang trung bình: 8,25 giây.
2. Chrome
Chrome Beta sau khi được Google công bố đã nhanh chóng trở thành trình duyệt hàng đầu trên hệ điều hành Android. Giống như người anh em trên PC, Chrome Beta có tốc độ tải trang nhanh và xử lý các tab một cách rất trực quan và thuận tiện bao gồm cả những hình ảnh động. Người dùng có thể đồng bộ các tab đang mở, mật khẩu và dữ liệu giữa trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn và trên điện thoại di động nếu muốn.
Một ưu điểm của Chrome Beta là khả năng tiên đoán trang web mà người dùng muốn mở được thực hiện rất tốt. Sở dĩ làm được điều này là vì Chrome Beta đã tính toán và tối ưu danh sách các trang web được truy cập nhiều nhất và đưa ra gợi ý chính xác cho người dùng. Cũng như trình duyệt Android mặc định, Chrome Beta cung cấp tính năng chuyển đổi để xem các trang web trên nền điện thoại hoặc trong chế độ PC nhằm tiết kiệm thời gian mở trang và lưu lượng data.
2 5e2d4 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Tốc độ tải trang trung bình: 6,98 giây
3. Dolphin Browser HD
Dolphin Browser HD được tích hợp hầu như tất cả các tính năng của một trình duyệt di động hiện đại. Khi khởi chạy Dolphin Browser HD, người dùng có thể lựa chọn chế độ bật hoặc tắt Flash hay mô phỏng màn hình hiển thị của máy tính để bàn, iPhone hay iPad. Bên cạnh đó, trình duyệt “cá heo” còn được hỗ trợ tính năng điều khiển bằng cử chỉ (gesture), zoom cảm ứng đa điểm, nhập liệu bằng giọng nói thông qua Sonar plug-in. Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể thấy Dolphin Browser HD sử dụng khá nhiều plug-in với những tính năng vô cùng hữu dụng. Có thể nói Dolphin Browser HD dễ dàng hoàn thành các nhiệm vụ duyệt web đơn giản, còn xét về mặt tổng thể thì đây là một trình duyệt rất khó để đánh bại.
3 e6767 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Tốc độ tải trang trung bình: 8,36 giây
4. Firefox
Kế thừa thương hiệu Firefox trên PC, Mozilla tiếp tục cung cấp cho người dùng phiên bản beta mới của trình duyệt Firefox cho Android mang đến một trải nghiệm duyệt web mượt mà, giao diện tìm kiếm mới mẻ và hệ thống quản lý tab thông minh, đồng thời bổ sung thêm các lựa chọn về tiện ích add-ons. Tuy nhiên thỉnh thoảng Firefox beta vẫn gặp một số trục trặc nhỏ trong quá trình vận hành, nhưng điều này là có thể chấp nhận được đối với một sản phẩm thử nghiệm. Trình duyệt Firefox cho Android có tốc độ “load” trang thuộc hạng trung bình khá so với các đối thủ và các trang web có nội dung phức tạp được xử lý tương đối trơn tru.
4 5c022 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Nhìn chung, Firefox beta phải mất nhiều thời gian để tải các trang web một cách đầy đủ, tuy nhiên, hệ thống xử lý các plug-in và kiến trúc phức tạp khá tốt. Chế độ duyệt web trên nền điện thoại di động được thực hiện nhanh chóng và mượt mà. Giống như Chrome, người dùng Firefox beta có thể đồng bộ các thiết lập và nội dung khác với máy tính để bàn một cách dễ dàng.
Tốc độ tải trang trung bình: 10,72 giây
5. Opera Mobile
Opera là một trong những trình duyệt di động hàng đầu trong thời gian qua. Opera Mobile cung cấp một giao diện trực quan, dựng hình và điều khiển zoom thông minh. Các tính năng đáng chú ý bao gồm khả năng ẩn một phần giao diện sử dụng, chế độ xem một cột nhằm tối ưu hóa các trang web và công nghệ Opera Turbo giúp nén dữ liệu qua máy chủ, cho phép người dùng vào mạng nhanh hơn, nhất là với đường truyền băng thông hẹp. Người dùng Chrome và Firefox trên máy tính để bàn có thể đồng bộ các thiết lập khác nhau với phiên bản Opera Mobile.
5 6afa3 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Thời gian tải trang trung bình: 8,13 giây
6. Ninesky
Ninesky được bổ sung một số tùy chọn hữu ích, chẳng hạn như ở chế độ ánh sáng yếu, để giảm bớt sự điều tiết cho mắt của người dùng, Ninesky sẽ tự động tải lại trang web nhằm tối ưu các nội dung văn bản và hình ảnh cần thiết. Đặc biệt khi tín hiệu kết nối di động yếu mà người dùng chỉ muốn cập nhật một số thông tin ngắn gọn thì tính năng này tỏ ra vô cùng thiết thực. Giao diện của Ninesky được bố trí đơn giản và có nhiều các thiết lập bảo mật người dùng. Các tab của Ninesky sẽ biến mất khi chưa được sử dụng đến nhằm cung cấp nhiều không gian màn hình hơn cho người dùng.
6 3edd9 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Ninesky là cái tên còn khá lạ với người dùng mới nhưng nó cũng đáp ứng tốt mọi nhu cầu lướt web cơ bản.
Thời gian tải trang trung bình: 7,85 giây
7. Skyfire
Rất nhiều tính năng di động độc đáo đã được sử dụng trong Skyfire, thậm chí cả việc tích hợp sẵn trên trình duyệt nút “Like” của Facebook để giúp người dùng tiết kiệm thời gian tìm kiếm một biểu tượng khá nhỏ. Ngoài ra, Skyfire còn hỗ trợ một máy chủ có nhiệm vụ chuyển đổi Flash thành HTML5 giúp cải thiện chất lượng video (mặc dù đây là một tính năng phải trả phí). Skyfire liên tục có cuộc tranh đua với Dolphin HD về mặt số lượng các tùy chọn và tính năng được “nhồi nhét” bên trong mỗi trình duyệt này. Nhận định chung về phần giao diện của Skyfire được bố trí nhiều icon chức năng nhưng không hề bị rối mắt.
7 b3e08 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Thời gian tải trang trung bình: 7,60 giây
8. Boat Browser
Boat Browser chủ yếu đưa ra các công cụ hỗ trợ cơ bản. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ duyệt web thì Boat Browser trang bị thêm một số tiện ích thuận tiện ẩn bên trong các menu của trình duyệt. Màn hình giao diện hay menu thiết lập rất trực quan và dễ sử dụng. Trình đơn pop-up không quá cầu kỳ nhưng có thể được tùy chỉnh để chỉ hiển thị các tùy chọn mà người dùng muốn có. Bên cạnh đó, Boat Browser cũng không quên cung cấp các chức năng hữu ích bao gồm công cụ chụp ảnh màn hình, khả năng duyệt web cá nhân, nhập liệu bằng giọng nói và chế độ xem ban đêm “night mode”.
8 d3cf6 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android
Boat Browser là một trình duyệt khá toàn diện và có hiệu năng tốt.
Thời gian tải trang trung bình: 8,54 giây
Lưu ý về điều kiện thử nghiệm thời gian tải trang trung bình của các trình duyệt trên:
- Bộ nhớ cache đã được xóa và không có các ứng dụng chạy nền
- Mỗi trình duyệt được yêu cầu để khởi động các trang web khác nhau, 2 ở chế độ màn hình di động và 2 ở chế độ duyệt web đầy đủ.
- Tất cả được thực hiện thông qua kết nối mạng Wi-Fi.
- Thời gian được tính từ lúc gửi URL đến khi trang web được tải đầy đủ
- Lấy kết quả trung bình từ 4 trang web.
Mặc dù không phải là một thử nghiệm mang nhiều tính khoa học, nhưng nó cũng cung cấp một cái nhìn tương đối trực quan về hiệu suất và tốc độ dựng hình của mỗi trình duyệt.
best browser for android phone deb02 [Android Apps] Những trình duyệt hàng đầu cho Android

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét